Những điều cần biết trước khi mua thảm trải sàn

Khi đời sống con người được nâng cao thì nhu cầu về một không gian sống đẹp và sang trọng không còn là điều quá xa xỉ. Thảm trải sàn – thảm lót sàn là một sản phẩm không thể thiếu góp phần vào không gian ấy.

Tuy nhiên, do sản phẩm này thường được dùng ở bàn sofa, ở phòng ngủ nên nếu sản phẩm không đảm bảo chất lượng thì hóa chất trên sản phẩm sẽ thông qua đường thở (mùi của sản phẩm) hoặc tiếp xúc trực tiếp với da, gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến người sử dụng nếu sản phẩm đó không đạt chất lượng.


thi-cong-tham-tra-san


Để chọn được một tấm thảm vừa phù hợp, vừa sang trọng lại an toàn cho sức khỏe bạn cần biết trước 3 điều sau:

1. Chất lượng sản phẩm (quan trọng nhất):


Hiện nay đa số thảm trải sàn trên thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc và được đưa qua Việt Nam bằng đường không chính thống. Những sản phẩm này do các cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không được kiểm định có đủ tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng hay không.

Có rất nhiều công ty chuyên kinh doanh về thảm trải sàn nhưng rất ít công ty có thể đưa ra thông tin về kiểm định chất lượng, giấy chứng nhận xuất xứ … để đảm bảo về chất lượng của thảm.

Một số hóa chất dễ nhận biết như: thuốc nhuộm azo, các hợp chất perflo hóa và formaldehyt (kháng nước, chống dây bẩn, chống bám dầu và chống nhăn), các phtalat (chất dẻo hóa) và tricolosan (tác nhân kháng khuẩn, chất bảo quản nguyên liệu)… Nó làm cho trẻ em bị mẫn ngứa và dị ứng, các chất này có khả năng gây tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe, gây ung thư, phá hủy thận và các hệ thống hormone của cơ thể.

Vì vậy khi mua thảm bạn hãy chọn những đơn vị cung cấp được các chứng từ về nguồn gốc của sản phẩm kèm với giấy chứng nhận chất lượng để đảm bảo sản phẩm được mua an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình mình.

2. Chất liệu thảm trải sàn:


Các chất liệu thường được sử dụng để dệt thảm là tơ tằm, bông, lông thú, sợi tổng hợp. Trong đó thảm trải sàn – thảm lót sàn dệt bằng sợi tổng hợp thường được lựa chọn cho không gian phòng khách hoặc trang trí ở giường phòng ngủ, vì chất liệu sang trọng, dễ vệ sinh và giá cả phải chăng. Thảm bằng tơ tằm, lông thú thường có giá thành rất cao và độ bền không bằng sợi tổng hợp. Tùy vào sở thích và khả năng kinh tế mà ta có thể chọn thảm có chất liệu phù hợp.


thi-cong-tham-tra-san


3. Kích thước thảm:


Thảm trên thị trường có rất nhiều kích thước nhưng các kích thước cơ bản và thường được sử dụng là: 0.8m x 1.8m, 1,2m x 1m8, 1m6 x 2m3, 2m x 2m8 … Đây là các kích thước chuẩn thường được dùng trải phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp. Ngoài ra còn có những tấm thảm trải sàn khổ lớn như 2.4mx3.4m hoặc lớn hơn nữa có thể được ghép lại từ những thảm khổ nhỏ tùy theo kích thước ghế sofa nhà bạn. Trước khi mua thảm lót sàn, bạn nên đo kích thước ghế sofa hoặc giường ngủ trước, điều này sẽ giúp nhân viên bán hàng dễ dàng tư vấn cho bạn mẫu thảm phù hợp.

4. Màu sắc thảm sàn:


Thông thường thảm trải sàn – thảm lót sàn có thể được thiết kế một màu hoặc hoa văn nhiều màu. Bạn nên lựa chọn màu sắc phù hợp với sàn nhà, rèm cửa và màu sơn tường. Đối với phòng khách bạn nên chọn cùng tông với màu sofa cho sự đồng điệu hoặc phá cách khi kết hợp với màu rèm, sơn tường, sao cho nổi bật bộ sofa lên.

Màu sắc là nhân tố truyền đạt cảm giác tốt nhất, vì vậy hãy chú ý khi lựa chọn. Những gam màu đậm, trầm sẽ mang đến sự ấm cúng cho căn phòng và ngược lại căn phòng sẽ tươi vui, tràn đầy năng lượng nếu là những gam màu sáng.

thi-cong-tham-tra-san


BÁO GIÁ THẢM TRẢI SÀN


Trên thị trường hiện nay có hai loại thảm trải sàn sử dụng làm thảm văn phòng dạng thảm văn phòng dạng tấm và thảm văn phòng dạng cuộn.

Thảm trải sàn văn phòng bao nhiêu 1m2?

Thông thường trong danh mục báo giá cho thảm văn phòng sẽ bao gồm 2 phần như sau:

+ Báo giá vật tư thảm:

- Thảm văn phòng giá rẻ: 25.000 – 60.000đ
Đây là dòng thảm cuộn dạng mỏng thường được sử dụng tại các vị trí không quan trọng, mật độ đi lại ít. Vì tính thẩm mỹ của dòng thảm này không cao như hành lang lối đi , cầu thang , ... của văn phòng.

- Thảm văn phòng phổ thông: 60.000 – 400.000đ
Đây là dòng thảm cuộn và thảm tấm có độ dày trung bình, được đa số khách hàng lựa chọn khi mua thảm văn phòng tại Sami. Bạn có thể sử dụng dòng thảm này tại phòng làm việc, phòng họp, phòng giám đốc, phòng tiếp khác ...

- Thảm văn phòng cao cấp: 400.000đ – 1.000.000đ
Là các dòng thảm tấm và thảm cuộn có độ dày cao, phù hợp với những văn phòng đòi hỏi sự sang trọng, tính thẩm mỹ cao.

thi-cong-tham-tra-san


- Thảm văn phòng hạng sang: 1.000.000đ – 10.000.000đ
Đây là dòng thảm đặc biệt được làm từ len dệt thủ công, kết cấu rất dày, được sử dụng trong các văn phòng chính phủ.

+ Báo giá nhân công lắp đặt thảm:

Giá nhân công lắp đặt dao động từ 15.000đ  - 50.000đ/1m2 mặt sàn, chưa tính chi phí bóc dỡ thảm cũ nếu có. Đơn giá này sẽ phụ thuộc vào điều kiện thực tế vị trí thi công thảm văn phòng, chủng loại vật tư thảm, …

Với những chia sẻ trên về cách chọn thảm trải sàn, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn tấm thảm trải sàn phù hợp với thiết kế nội thất cũng như sở thích của mình mà vẫn đảm bảo một không gian sống an toàn, tiện nghi.


DECORAZ – NỘI THẤT ĐÀ NẴNG


DecorAZ - Công ty thiết kế nội thất Đà Nẵng. Công ty tư vấn và thiết kế xây dựng nhà đẹp, nội thất uy tín tại Đà Nẵng. DecorAZ - chuyên thi công vải dán tường , thảm trải sàn, màn rèm Đà Nẵng


Chuyên tư vấn thiết kế nội thất nhà tại các khu vực

An Giang, Long Xuyên, Châu Đốc,Bà Rịa, Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Từ Sơn, Bến Tre , Bình Định, An Nhơn, Hoài Nhơn, Quy Nhơn, Bình Dương, Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát, Bình Phước, Đồng Xoài, Bình Long, Phước Long, Bình Thuận, Phan Thiết, La Gi, Cà Mau, Cao Bằng, Đắk Lắk, Buôn Mê Thuột, Buôn Hồ, Đắk Nông, Gia Nghĩa, Điện Biên , Điện Biên Phủ, Đồng Nai, Biên Hòa, Long Khánh, Đồng Tháp, Cao Lãnh, Sa Đéc,Hồng Ngự, Cai Lậy, Gia Lai, An Khê,PleiKu,Ayun Pa,Hà Giang,Hà Nam, Phủ Lý, Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh, Hải Dương, Chí Linh, Hậu Giang, Vị Thanh, Ngã Bảy, Hòa Bình,Hưng Yên,Khánh Hòa,Nha Trang,Cam Ranh,Ninh Hòa,Kiên Giang,Rạch Giá,Hà Tiên,Kon Tum,Lai Châu,Lâm Đồng,Đà lạt,Bảo Lộc,Lạng Sơn, Lào Cai,Long An ,Tân An,Kiến Tường,Nghệ An,TP.Vinh,Cửa Lò,Hoàng Mai, Thái Hòa, Ninh Bình, Tam Điệp,Ninh Thuận,Phan Rang Tháp Chàm,Phú Thọ,Việt Trì,Quảng Bình, Đồng Hới,Ba Đồn,Quảng Nam,Hội An,Tam Kỳ,Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Cẩm Phả,Quảng Yên,Quảng Trị,Đông Hà,Sóc Trăng,Vĩnh Châu,Ngã Năm,Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Sông Công, Thanh Hóa,Bỉm Sơn, Sầm Sơn, Thừa Thiên Huế, TP.Huế, Tiền Giang, Mỹ Tho, Gò Công, Cai Lậy, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Bình Minh, Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên,Phúc Yên,Yên Bái, Nghĩa Lộ, Phú Yên, Tuy Hòa, Sông Cầu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM
Share:

DecorAZ - Thiết Kế Thi Công Nội Thất

Bài đăng phổ biến